logo
logo

Người toàn thân đau nhức do căng thẳng làm 8 cách này sẽ nhẹ như không

Chẳng cần dùng thuốc để giảm đau, 8 cách đơn giản dưới đây sẽ “đánh bay” căng thẳng hiệu quả.

 

1. Mát-xa chân để giảm đau lưng

 

 

Theo một số nhà nghiên cứu, mát-xa giúp giảm đau nhức do căng thẳng. Mát-xa chân giúp giảm đau lưng mãn tính thậm chí còn tốt hơn so với mát-xa thông thường.

 

Đầu tiên, bạn nhỏ một chút dầu dưỡng thể lên bàn chân. Sau đó, bắt đầu di chuyển ngón tay cái từ gót chân đến ngón chân, tập trung vào phần vòm chân. Di chuyển ngón tay cái liên tục trong vài phút.

2. Massage mặt

 

 

Căng thẳng có thể gây đau hàm, nghiến răng, run môi hoặc đau cổ. Tuy nhiên, cách mát xa đơn giản sẽ loại bỏ ngay tình trạng này.

 

Cách thực hiện:

 

- Nhỏ dầu lên mặt.

 

- Dùng ngón tay và lòng bàn tay mát-xa khuôn mặt từ cằm trở lên, đồng thời mát-xa cả gò má theo hướng lên trên.

 

- Mát-xa theo chuyện động tròn xung quanh mắt và xung quanh thái dương.

 

- Bóp mũi và di chuyển các ngón tay lên xuống.

 

- Chấm nhẹ lên khắp da mặt.

 

- Mát-xa cổ bằng cách di chuyển lòng bàn tay từ dưới lên trên.

 

3. Liệu pháp hương thơm

 

 

Đây là một phương pháp điều trị sử dụng hương liệu tự nhiên để cải thiện thể chất và tinh thần của mọi người. Có khoảng 100 loại tinh dầu được sử dụng trong liệu pháp hương thơm và mỗi loại có những đặc tính và lợi ích cụ thể riêng. Dưới đây là 3 tinh dầu hàng đầu:

 

- Tinh dầu nữ lang: giúp thư giãn và thường được sử dụng để trị mất ngủ và căng thẳng

 

- Tinh dầu cam Bergamot: “đánh bay” muộn phiền do căng thẳng, mụn nhọt và mụn trứng cá

 

- Tinh dầu kinh giới: giảm đau nhức và đau đầu do căng thẳng.

 

Cách sử dụng:

 

Bạn có thể hít trực tiếp tinh dầu, sử dụng để mát-xa hoặc mua máy khuếch tán để tinh dầu thoang thoảng trong không khí.

 

Nhớ đọc hướng dẫn trên lọ tinh dầu trước khi sử dụng trực tiếp trên da, vì một số loại tinh dầu có thể làm khô da hoặc gây ra các vấn đề nghiêm trọng hơn.

 

4. Nhai kẹo cao su

 

 

Muốn “đánh bay” căng thẳng bạn hãy nhai kẹo cao su. Nhai kẹo cao su có thể làm giảm đáng kể hoóc môn cortisol gây căng thẳng.

 

5. Mát-xa tay

 

 

Mát-xa tay cũng giúp giảm căng thẳng.

 

- Duỗi các ngón tay và lòng bàn tay ra ngoài, sao cho toàn bộ bàn tay được căng ra.

 

- Bóp da giữa ngón tay cái và ngón trỏ và nhẹ nhàng mát-xa, tạo chuyển động tròn.

 

- Trượt ngón tay cái từ giữa lòng bàn tay đến ngón tay.

 

https://emdep.vn/chuyen-chi-em/nguoi-toan-than-dau-nhuc-do-cang-thang-lam-8-cach-nay-se-nhe-nhu-khong-2020111011222777.htm


BÀI VIẾT LIÊN QUAN